Model การทำความเข้าใจ
สรุป
โมเดลการทำความเข้าใจ เป็นกระบวนการทบทวนตนเองหลังการสอน เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนในครั้งต่อไป
ซึ่งโมเดลการทำความเข้าใจเป็นกระบวนการทบทวน 4 ขั้นตอน
ได้แก่
1.การทบทวนสภาวะแวดล้อม ได้แก่
1.1 การจัดบรรยากาศในชั้นเรียนอย่างเหมาะสม
1.2 ห้องเรียนมีความสงบ
1.3 พยายามจัดให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ
1.4 จัดสภาพในชั้นเรียนให้มีความแปลกใหม่ไม่จำเจ
2. การทบทวนค่านิยม
เป็นการทบทวนว่าสิ่งที่จัดการเรียนการสอนตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนหรือไม่
3.การทบทวนการปฏิบัติ
1 รวบรวมข้อมูลจากการปฏิบัติ
2
สรุปผลการปฏิบัติ
4.การทบทวนการปรับปรุง หลังการจัดการเรียนการสอนเสร็จสิ้นประเมินผลแล้วหาจุดบกพร่องเพื่อปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนครั้งต่อไป
Model การทบทวน
สรุป โมเดลการทบทวน เป็นกระบวนการทบทวน และประเมินผลหลังการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู ลักษณะคล้ายเป็นการตั้งคำถาม เพื่อประเมินผลย้อนกลับหลังการจัดการเรียนการสอน ซึ่งประกอบด้วย
1.บทเรียน
ผู้เรียนร่วมมือและได้เรียนรู้จากบทเรียนหรือไม่
2.โรงเรียน
โรงเรียนสนับสนุนการเรียนการสอนอย่างไร และรู้สึกอย่างไรเมื่ออยู่ในโรงเรียน
3.นักเรียน
ผู้สอนสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนได้หรือไม่
4.การปรับปรุง
ผู้สอนจะสามารถปรับปรุงวางแผนในครั้งต่อไปให้ดีกว่าเดิมได้หรือไม่
5.อาจารย์ที่ปรึกษา
จะสามารถให้คำแนะนำที่สร้างสรรค์ แก่ผู้สอนได้หรือไม่
6.อารมณ์
ผู้สอนมีอารมณ์อย่างไรขณะสอน
7.ครูประจำชั้น
ค่านิยมเป็นอย่างไรและเขาให้การสนับสนุนหรือไม่
เมื่อประเมินองค์ประกอบเหล่านี้หลังการจัดการเรียนการสอนจะช่วยให้สามารถแก้ไขปรับปรุงตรงประเด็น
Model เทคนิคการสอน
สรุป
โมเดลเทคนิคการสอน การมีกลยุทธ์และเทคนิคในการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียน
จะทำให้ผู้เรียนแสดงผลลัพธ์ในห้องเรียนและในโรงเรียนตามจุดประสงค์ที่ต้องการนอกจากนี้กลยุทธ์และกลยุทธ์และเทคนิคในการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในสถานการณ์ในอื่นในโลกแห่งความเป็นจริงได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น