วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

สัปดาห์ที่7

การออกแบบModel (งานกลุ่ม)

Model การทำความเข้าใจ


สรุป โมเดลการทำความเข้าใจ เป็นกระบวนการทบทวนตนเองหลังการสอน เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนในครั้งต่อไป ซึ่งโมเดลการทำความเข้าใจเป็นกระบวนการทบทวน 4 ขั้นตอน ได้แก่
         1.การทบทวนสภาวะแวดล้อม ได้แก่
1.1   การจัดบรรยากาศในชั้นเรียนอย่างเหมาะสม
1.2   ห้องเรียนมีความสงบ
1.3   พยายามจัดให้นักเรียนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ
1.4    จัดสภาพในชั้นเรียนให้มีความแปลกใหม่ไม่จำเจ
         2. การทบทวนค่านิยม เป็นการทบทวนว่าสิ่งที่จัดการเรียนการสอนตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนหรือไม่
         3.การทบทวนการปฏิบัติ
1 รวบรวมข้อมูลจากการปฏิบัติ
2        สรุปผลการปฏิบัติ
         4.การทบทวนการปรับปรุง หลังการจัดการเรียนการสอนเสร็จสิ้นประเมินผลแล้วหาจุดบกพร่องเพื่อปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนครั้งต่อไป

Model การทบทวน


    สรุป โมเดลการทบทวน เป็นกระบวนการทบทวน และประเมินผลหลังการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู ลักษณะคล้ายเป็นการตั้งคำถาม เพื่อประเมินผลย้อนกลับหลังการจัดการเรียนการสอน ซึ่งประกอบด้วย
1.บทเรียน ผู้เรียนร่วมมือและได้เรียนรู้จากบทเรียนหรือไม่
2.โรงเรียน โรงเรียนสนับสนุนการเรียนการสอนอย่างไร และรู้สึกอย่างไรเมื่ออยู่ในโรงเรียน
3.นักเรียน ผู้สอนสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนได้หรือไม่
4.การปรับปรุง ผู้สอนจะสามารถปรับปรุงวางแผนในครั้งต่อไปให้ดีกว่าเดิมได้หรือไม่
5.อาจารย์ที่ปรึกษา จะสามารถให้คำแนะนำที่สร้างสรรค์ แก่ผู้สอนได้หรือไม่
6.อารมณ์ ผู้สอนมีอารมณ์อย่างไรขณะสอน
7.ครูประจำชั้น ค่านิยมเป็นอย่างไรและเขาให้การสนับสนุนหรือไม่
  เมื่อประเมินองค์ประกอบเหล่านี้หลังการจัดการเรียนการสอนจะช่วยให้สามารถแก้ไขปรับปรุงตรงประเด็น

Model เทคนิคการสอน


สรุป โมเดลเทคนิคการสอน การมีกลยุทธ์และเทคนิคในการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียน จะทำให้ผู้เรียนแสดงผลลัพธ์ในห้องเรียนและในโรงเรียนตามจุดประสงค์ที่ต้องการนอกจากนี้กลยุทธ์และกลยุทธ์และเทคนิคในการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในสถานการณ์ในอื่นในโลกแห่งความเป็นจริงได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น